CHO THUÊ XE
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 
Hôm nay: 984 | Tất cả: 2,026,006
DỊCH VỤ CÔNG TY
 
TIN TỨC > TIN TỨC CHUNG
Ngột ngạt trước giờ khai ấn Đền Trần
Tin đăng ngày: 6/2/2012 - Xem: 7238
 

 

Ngột ngạt trước giờ “khai ấn” tại đền Trần Nam Định

(Dân trí) - Từ chiều nay 5/2, hàng chục ngàn lượt người khắp nơi đổ về đền Trần (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) để sẵn sàng chờ đợi giờ thiêng khai ấn. Tại khuôn viên đền Trần, lượng người gần như đặc kín chen nhau hành lễ để cầu may mắn trong năm mới Nhâm Thìn.

.

Tại gian chính đền Trần và cả phía trước sân đền từ 15 gờ chiều đã đông kín người dân tìm về hành lễ. Năm nay, BTC đã chuẩn bị các giàn sắt trước cổng đền vào đến bên trong để hướng dẫn người dân đi đúng hướng, an toàn. Trên các cung thờ, đồ lễ hoa quả. Mâm xôi, tiền âm và tiền dương tràn ngập, nhiều người chen chúc nhau khiến khung cảnh trong khuôn viên đền Trần trở nên ngột ngạt…

Tuy nhiên, trong dòng người đông kín tại đền Trần, khá nhiều du khách là người già và trẻ con mệt nhoài vì không thể chen lấn vào khu hành lễ đành chấp nhận đứng từ xa…bái vọng. Nhiều người khác đã mang sẵn cơm nắm muối vừng, đồ ăn và nước vào trong khuôn viên đền Trần để chờ dự lễ khai ấn sẽ bắt đầu diễn ra từ 22 giờ 30 phút đêm nay. 

Cũng ngay trong khuôn viên đền Trần, nhiều gian nhà được dựng kiên cố bằng sắt có sẵn các thùng chuẩn bị để ấn phát cho du khách dự lễ. Nhiều lều bạt “dã chiến” cũng được BTC dựng tại các chốt để sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu du khách dự lễ gặp sự cố.

UBND TP Nam Định cho biết, đúng 7h sáng mai 6/2 (Rằm tháng Giêng), lộc ấn đền Trần sẽ chính thức được phát cho nhân dân và du khách thập phương tại 3 nhà Giải Vũ và phía trước nhà trưng bày truyền thống đền Trùng Hoa. Nghi lễ khai ấn đền Trần sẽ được thực hiện từ 23h hôm nay. Về nghi lễ khai ấn và phát ấn đền Trần năm Nhâm Thìn 2012, ông Nguyễn Minh Thắng - Chánh văn phòng UBND TP Nam Định cho biết: “Từ 22h đến 23h hôm nay 5/2, nghi lễ rước kiệu Ấn bắt đầu từ đền Cổ Trạch qua cổng chính rẽ trái đi vòng quanh bờ hồ vào cổng chính đền Thiên Trường. Từ 23h đến 23h30, nghi lễ khai Ấn tại nội cung đền Thiên Trường sẽ chính thức diễn ra. 

Tuy nhiên, năm nay, sau khi tổ chức xong lễ khai ấn, BTC không tổ chức phát ấn ngay cho nhân dân như mọi năm mà đồng loạt phát ấn từ đúng 7h sáng 6/8 (Rằm tháng Giêng) tại 3 nhà Giải Vũ và phía trước nhà trưng bày truyền thống đền Trùng Hoa do lực lượng Hội Cựu chiến binh, Hội người cao tuổi phường Lộc Vượng thực hiện. Chất liệu đóng ấn đền Trần năm 2012 thống nhất một loại phôi bằng giấy”.Ông Nguyễn Văn Hoạt - Trưởng ban quản lí đền Trần cho biết: “Năm nay, công tác chuẩn bị cho nghi lễ đóng ấn và phát ấn được tổ chức chu đáo hơn các năm trước. Đề phòng trường hợp xô lấn, chen đẩy nhau của du khách, BTC đã quyết định chuyển giờ phát ấn sang 7h sáng ngày mai. Chúng tôi mong muốn mỗi một du khách có ý thức để cùng giữ gìn nét đẹp văn hóa, đồng thời để mỗi một du khách đều có được lộc thánh khi đến lễ hội đền Trần”.  

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, du khách đến từ Cầu Giấy - Hà Nội về đợi thời khắc khai ấn đền Trần chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên tôi về sự lễ khai ấn đền Trần. Mặc dù biết, việc phát ấn năm nay được chuyển sang ngày mai nhưng tôi vẫn về sớm mong muốn được chứng kiến giờ “thiêng” đồng thời có được chiếc ấn lộc thánh để cầu may mắn, hạnh phúc cho gia đình”. 

Đến thời điểm hiện tại, để thực hiện tốt chương trình lễ hội, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh, phân công trách nhiệm cho từng cơ quan của tỉnh và thành phố trong việc đảm bảo các công việc được giao. Tỉnh Nam Định cũng đã chuẩn bị các phương án về an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế và an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tổ chức tốt lễ hội khai ấn đền Trần. 

Trong 3 ngày 14 đến 16 tháng Giêng, BTC sẽ tổ chức các hoạt động hội truyền thống gồm: Múa lân, rồng, sử tử, hát chèo, trầu văn, thi đấu cờ, võ vật…bên ngoài cổng Ngũ Môn đền Trần. Như lễ hội hàng năm, Ấn đền Trần sẽ được phát cho nhân dân và du khách tại các nhà Giải Vũ đến hết tháng Giêng âm lịch.0973 059 327 phuong

Tin tức khác:
Cho thuê xe đi du lịch Phong nha Kẻ Bàng (16/6/2019)
Vườn thực vật Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thu hút khách (21/7/2018)
Vinpearl Cửa Sót Hà Tĩnh (8/9/2017)
Đại lý Honda Ô tô tại Quảng Bình (4/6/2016)
Thành phố Đồng Hới - Quảng Bình (30/5/2013)
Vinh - Thành phố Bình minh (9/12/2012)
Tổng Cục Du lịch ủng hộ xây cáp treo hang Sơn Đòong (9/12/2012)
Tổ chức Triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Bỉ và Pháp (25/7/2012)
Du lịch tỉnh Phú Thọ xác định thị trường khách nội địa là thị trường trọng điểm (25/7/2012)
Ngột ngạt trước giờ khai ấn Đền Trần (6/2/2012)
Nạn lừa đảo du khách rất đáng báo động (4/2/2012)
Hội thảo hợp tác phát triển và xúc tiến du lịch Việt – Lào (3/2/2012)
Đại lý Toyota Vinh Hà Tĩnh (3/2/2012)
Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 (3/2/2012)
Mùa hát Quan họ của liền Anh liền Chị - Bến hẹn lại lên! (3/2/2012)

Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Quang Mạnh
Địa chỉ: Xã Lộc Ninh – Đồng Hới – Quảng Bình
Tel: 02323.851.863 - Hotline: 0905.211.880 - 0961.077.666
E-mail: chothuexedonghoi@gmail.com
Website: http://chothuexedonghoi.com

Tin tức
  • Cho thuê xe đi du lịch Phong nha Kẻ Bàng
  • Vườn thực vật Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thu
  • Vinpearl Cửa Sót Hà Tĩnh
  • Đại lý Honda Ô tô tại Quảng Bình
  • Thành phố Đồng Hới - Quảng Bình
  • Bảng giá
  • Bảng báo giá cho thuê xe du lịch
  • Design by TVC Media